Để Facebook hoạt động hiệu quả và chất lượng hơn, bạn nên thêm quản trị viên cho trang Fanpage của mình. Fanpage càng lớn, việc tương tác, tư vấn, chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo không thể một người có thể làm được.

Bài viết dưới đây gửi đến bạn “Cách thêm quản trị viên trên Fanpage” với các bước vô cùng đơn giản, nhanh chóng trên đồng thời hai thiết bị máy tính và điện thoại di động.

Vì sao nên Thêm quản trị viên vào Fanpage

Một trang Fanpage có rất nhiều vị trí, vai trò trên Trang. Nếu một mình bạn quản lý Fanpage của mình, điều này sẽ khó khăn hơn khi một mình bạn phải làm rất nhiều các công việc và rất khó để đảm bảo được chất lượng tốt nhất.

Fanpage càng phát triển, càng nhiều lượt tương tác, inbox, bạn càng cần phát triển chất lượng trang. Và có nhiều người cùng hỗ trợ sẽ giúp việc này càng dễ dàng hơn.

  • Giúp phát triển nội dung Fanpage đa dạng với các bài đăng
  • Tương tác với khách hàng, người hâm mộ, trả lời tin nhắn, bình luận trên trang
  • Tạo quảng cáo cho trang Fanpage

Cách thêm quản trị viên cho nhóm trên Facebook - Fptshop.com.vn

Ý nghĩa, vai trò của các quyền quản trị trên trang

Với mỗi vai trò, vị trí khác nhau, sẽ có những chức năng, vai trò riêng. Mỗi vai trò này sẽ có những quyền hạn riêng, cũng như cùng hỗ trợ giúp fanpage ngày càng phát triển hơn.

Khi tìm hiểu các cách thêm quản trị viên cho Facebook, bạn cũng cần tìm hiểu vai trò của các vị trí, phạm vi quyền hạn của người đó để thêm người phù hợp nhé.

Hướng dẫn thêm quản trị viên Fanpage trên Máy tính & Điện thoại

Quản trị viên

Vai trò cao nhất của Trang, mà quản lý được tất cả các khía cạnh của Trang bao gồm gửi tin nhắn và đăng dưới dạng Trang, tạo quảng cáo, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận, xem thông tin chi tiết và gán vai trò trên Trang.

Nếu 2 người có quyền này thì người ta cũng có thể đá bạn ra khỏi trang Fanpage, chính vì vậy mà các bạn cần cân nhắc thật kĩ, cẩn trọng.

Những lợi ích bất ngờ nhận được khi làm quản trị viên IT

Biên tập viên

Có quyền hạn thấp hơn Quản trị viên, vì vậy không thể thêm Quản trị viên và xóa Quản trị viên khỏi Fanpage. Tuy nhiên, vị trí này có thể thực hiện tất cả quyền như vai trò quản trị viên như chỉnh sửa Trang, gửi tin nhắn và đăng dưới dạng Trang, tạo quảng cáo, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận và xem thông tin chi tiết.

Người kiểm duyệt

Có mức quyền thấp hơn biên tập viên. Có thể trả lời và xóa bình luận trên trang, gửi tin nhắn dưới dạng trang, xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận, tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.

Checklist là gì? Mẫu checklist công việc hàng ngày cơ bản trong Excel

Nhà quảng cáo

Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận, cùng với đó tất nhiên sẽ được tạo quảng cáo và xem thông tin chi tiết.

Nhà phân tích

Có thể xem quản trị viên nào đã tạo bài viết hoặc bình luận và xem thông tin chi tiết.

Lưu ý: nếu bạn không phải là bạn bè với người mà bạn muốn thêm, họ sẽ phải chấp nhận lời mời của bạn trước khi có thể bắt đầu quản lý Trang.

Quản trị viên là gì? Công việc và tố chất của quản trị viên - JobsGO Blog

Hướng cách thêm quyền quản trị viên trên Fanpage trên máy tính

  • Bước 1: Truy cập vào Fanpage Facebook bạn đang quản trị, nhấn vào Cài đặt ở góc trên bên phải màn hình.
  • Bước 2: Chuyển sang thẻ Vai trò trên trang, nhập tên người bạn muốn chia sẻ quyền quản trị, chăm sóc nội dung cho trang Facebook của mình.
  • Bước 3: Tùy chọn quyền cho người quản trị mới. Nhập tên Facebook hoặc Gmail để tìm chính xác người bạn muốn thêm quyền quản trị vào page, sau đó chọn “Thêm”. Click vào “Biên tập viên” để chọn vai trò thêm trên trang
  • Bước 4:  Sau đó, nhấn nút Lưu để lưu lại thay đổi. Như vậy, bạn đã thành công trong việc thêm quản trị viên vào Fanpage. Để thêm admin, thêm quản trị viên cho page, bạn thực hiện lại các bước như trên.

Thêm quản trị viên Facebook - Hướng dẫn thêm quản trị viên cho page - YouTube

Hướng cách thêm quyền quản trị viên trên Fanpage trên điện thoại

  • Bước 1: Truy cập vào trang Fanpage của bạn. Click vào biểu tượng “Cài đặt” như hình bên dưới.
  • Bước 2: Chọn “Vai trò trên trang” để thêm quyền quản trị trên trang Fanpage. Chọn “Vai trò trên Trang”, tiếp theo chọn “Thêm người vào Trang”
  • Bước 4: Để có thể thêm quyền quản trị trên Trang, bạn cần nhập mật khẩu Fanpage của bạn
  • Bước 5: Nhập tên Facebook người bạn muốn thêm quyền quản trị
  • Bước 6: Chọn vai trò trên trang mà bạn muốn chia sẻ: Quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt, nhà quảng cáo, nhà phân tích

Và thế là đã hoàn thành. Như vậy bạn đã thành công trong việc thêm quản trị viên cho Fanpage của mình.

Thêm quản trị viên trên Facebook - YouTube

Thay đổi vai trò của ai đó trên trang

Nếu bạn là quản trị viên:

  • Bước 1: Trên Bảng tin, nhấp vào Trang ở menu bên trái.
  • Bước 2: Đi đến Trang của bạn và nhấp vào Cài đặt Trang ở dưới cùng bên trái.
  • Bước 3: Nhấp vào Vai trò trên Trang ở cột bên trái.
  • Bước 4: Nhấp vào Chỉnh sửa bên cạnh tên của người có vai trò mà bạn muốn thay đổi, rồi chọn vai trò mới trong menu thả xuống.
  • Bước 5: Nhấp vào Lưu. Bạn cần phải nhập mật khẩu của bạn để xác nhận.
Ghi chú: Nếu bạn là quản trị viên mới, lưu ý rằng bạn có thể phải đợi 7 ngày trước khi có thể xóa hoặc hạ bậc quản trị viên khác.
Cách thêm, phân quyền, xóa vai trò trên trang Facebook trên máy tính

Hi vọng với những Cách thêm quản trị viên trên trang Facebook mà MyB Media gửi trên đây, bạn có thể dễ dàng thêm quản trị viên cho page (Fanpage) cùa mình, giúp Fanpage hoạt động hiệu quả hơn. Chúc bạn thành công!