Facebook là trang mạng xã hội có lượng người sử dụng lớn nhất trên toàn thế giới. Ngoài là một nơi chia sẻ những khoảnh khắc, cảm xúc của người dùng, Facebook còn được sử dụng là một kênh bán hàng online phổ biến nhất hiện nay. Việc lập Fanpage và bán hàng online không còn xa lạ với việc bất kì một nhà kinh doanh online nào. Nhưng làm thế nào để xây dựng và quản trị Fanpage Facebook giúp việc bán hàng online trở nên hiệu quả? Đọc ngay bài viết dưới đây!

Chia sẻ quyền quản trị Fanpage Facebook

Trong Fanpage, quản trị viên được chia thành 6 cấp bậc, với các quyền hạn khác nhau, cụ thể như sau:

Quản trị viên

Đây chính là vị trí có cấp bậc cao nhất. Là người có thể quản lý tất cả các khía cạnh của page. Quản trị viên có thể:

  • Gửi tin nhắn và đăng với tư cách của trang.
  • Trả lời, xoá và ẩn bình các bình luận trên fanpage
  • Tạo quảng cáo cho fanpage.
  • Toàn quyền quản lý, thêm quyền quản trị trên trang khác: thêm, xoá, xem bài viết hoặc bình luận của admin đó.
  •  Xem được thông tin chi tiết của fanpage
  • Tuỳ ý trả lời comment, thêm xoá bài viết

Biên tập viên

Có vai trò thấp hơn Quản trị viên, tuy nhiên có các trò giống như một Quản trị viên

  • Gửi tin nhắn và đăng với tư các của trang.
  • Trả lời và xoá bình luận trên fanpage.
  • Tạo quảng cáo cho fanpage.
  • Xem được thông tin chi tiết của fanpage
  • Tuỳ ý trả lời comment, thêm xoá bài viết
  • Không có quyền quản lí các quản trị viên

Người kiểm duyệt

  • Gửi tin nhắn và đăng với tư cách của trang.
  • Trả lời và xoá bình luận trên fanpage.
  • Tạo quảng cáo cho fanpage.
  • Xem được thông tin chi tiết của fanpage

Nhà quảng cáo

  • Tạo quảng cáo cho fanpage.
  • Xem được thông tin chi tiết của fanpage

Nhà phân tích

  • Chỉ xem được những bài viết trên fanpage, và quản trị viên nào đã tạo bài viết, trả lời bình luận của khách.

Người đóng góp trực tiếp

Có thể phát trực tiếp với tư cách Trang từ thiết bị di động. Họ không thể: bình luận với tư cách Trang, tạo quảng cáo, truy cập Công cụ đăng hoặc xem thông tin chi tiết.

Tuỳ theo nhu cầu, mục đích mà bạn có thể dùng các cách thêm admin cho page khác nhau. Hãy cân nhắc khi đặt quản trị viên cho người khác, tránh xảy ra trường hợp mất Fanpage một cách đáng tiếc.

Lưu ý: Quản trị viên là người có quyền hạn cao nhất, nếu bạn không phải là bạn bè với người mà bạn muốn thêm, họ sẽ phải chấp nhận lời mời của bạn trước khi có thể bắt đầu quản lý Trang.

→  Tham khảo cách chia sẻ quyền quản trị Fanpage, đọc ngay Cách thêm quản trị viên trên Fanpage nhanh chóng

Cách lấy lại quyền quản trị Fanpage Facebook

Đối với fanpage bị xóa

Khi Fanpage của bạn bị xóa sẽ có một thông báo chính thức của facebook gửi thẳng về gmail cho bạn. Đồng thời trong vòng 14 ngày (tức 2 tuần) kể từ ngày xóa, bạn có quyền khôi phục lại fanpage của mình bình thường. Nếu sau 14 ngày mà bạn không lấy lại trang fanpage, fanpage Facebook của bạn sẽ chính thức bị xóa.

Để lấy lại trang bị khóa bạn vào fanpage -> tìm đến phần cài đặt và chọn -> Khôi phục trang.

Mẹo nhỏ giúp khôi phục fanpage facebook bị xóa nhầm

Nếu Fanpage không bị xóa thì ở dòng cuối cùng nó hiện “gỡ trang”, trong trường hợp vị xóa rồi thì sẽ hiện “không phục trang”.

Trường hợp Fanpage bị khóa

Đối với trường hợp này bạn cần tìm nguyên nhân bị khóa, facebook đã viết rất rõ trong mail. Bạn đọc kỹ và thực hiện theo yêu cầu là họ mở lại thôi.

Trong trường hợp vì lý do nào đó bạn không thể truy cập vào email hoặc không tìm thấy thông báo mà FB gửi. Bạn hãy truy cập vào đường link bên dưới:

https://www.facebook.com/help/contact/1280439701975125

Bạn không nhất thiết phải sử dụng tiếng Anh, vì FB có hỗ trợ tiếng Việt. Lưu ý nên viết ngắn gọn và chú ý vào trọng tâm lý do Fanpage bị khóa. Sau khi nhận được phản hồi từ FB, bạn lại tiếp tục làm theo hướng dẫn để khôi phục Fanpage.

Trường hợp fanpage bị hack

Để hack được fanpage thì chắc chắn họ phải lấy được một trong các tài khoản quản trị fanpage rồi.

Hành động đầu tiên chính là tìm cách kiểm soát lại tài khoản facebook cá nhân quản lý fanpage ấy.

Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Trước hết bạn cần truy cập vào trang đăng nhập của FB.
  • Bước 2: Sau đó chọn “Quên mật khẩu”
  • Bước 3: Có hai lựa chọn: Email – Số điện thoại. Tùy thuộc vào việc bạn còn sử dụng email hay số điện thoại đăng ký hay không, bạn chọn một trong hai lựa chọn này. Lưu ý, email và sđt phải là cái bạn dùng để đăng ký Facebook
  • Bước 4: Một mã kích hoạt sẽ gửi về sđt hoặc email của bạn. Hãy dùng mã đó nhập vào ô bảo mật.
  • Bước 5: Ở bước này, FB sẽ yêu cầu bạn đặt lại mật khẩu mới. Một mẹo nho nhỏ là bạn nên đặt mật khẩu có chứa chữ thường và in hoa, kèm theo số hoặc ký tự.
  • Bước 6: Facebook sẽ cho bạn lựa chọn cài đặt 2 lớp bảo mật cho Facebook của mình. Việc này sẽ đảm bảo Facebook của bạn không bị hack trong tương lai.

Hướng dẫn cách quản trị Fanpage Facebook đạt hiệu quả

Sau khi chia sẻ quyền quản trị Fanpage với các vai trò khác nhau, bạn nên tập trung vào phát triển nội dung trang Fanpage của mình trở nên chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng Trang. Mỗi vị trí khác nhau, cần phân chia trách nhiệm, công việc phù hợp.

Đăng bài thường xuyên, đều đặn

Đây là điều quan trọng để thu hút và duy trì sự tương tác giữa Fanpage và khách hàng. Việc đăng bài viết thường xuyên giúp Fanpage của bạn luôn có lượt xuất hiện trên newfeed của khách hàng, và lưu giữ được thương hiệu của mình trong trí nhớ của khách hàng. Đôi khi họ chưa thực sự cần đến sản phẩm của bạn, nhưng khi họ cần đến, họ thường sẽ nhớ đến những thương hiệu họ đã nhìn thấy, và bắt đầu tìm hiều về sản phẩm.

Thông thường bạn nên đăng ít nhất 1 ngày 1 bài.

Hướng dẫn cách đăng bài bán hàng trên nhóm facebook

Lên kế hoạch nội dung cho từng tuần, từng tháng, cho từng chiến dịch quảng cáo

Làm sao để thu hút khách hàng tương tác với page nhiều hơn. Việc lên kế hoạch nội dung trước giúp bạn xác định đúng hướng đi cho page và hoàn thiện chiến lược trong từng bài viết.

Việc lên kế hoạch cho tuần, chó tháng giúp bạn định hình được sản phẩm bạn đang cung cấp là gì, đối tượng khách hàng, chương trình quảng cáo, hay sắp tới sẽ có các ngày lễ gì, lên kế hoạch quảng cáo nào để thu hút khách hàng, điều này cũng giúp bạn không bỏ lỡ những cơ hội bán hàng lớn trong năm, mà còn có sự chuẩn bị tốt.

Dành vài giờ một tháng để lên kế hoạch cho bài viết tháng tiếp theo dựa trên nguyên tắc: 80% nội dung về sản phẩm, dịch vụ của bạn và 20% nội dung dành cho bên thứ 3 liên quan đến sản phẩm của bạn. Điều này giúp khách hàng có cách nhìn tổng quan hơn về sản phẩm và tăng độ thân thiện cho page.

Phân tích và tối ưu hóa

Facebook Insights cung cấp cho bạn những dữ liệu về nội dung. Tận dụng cơ sở dữ liệu này cho việc lên kế hoạch nội dung cho những chương trình, những tháng tiếp theo.

Bạn có thể kiểm soát được những nội dung, sản phẩm nào thu hút khách hàng hơn, nhận được nhiều tương tác hơn. Những chương trình khuyến mại nào đạt được hiệu quả tốt hơn. Từ đó có những kế hoạch về nội dung, hoạt động quảng cáo chính xác hơn

Phát triển nội dung đa dạng

Nội dung thường được chia thành 4 loại chính: Khuyến mại, Kêu gọi hành động, Tin tức, Sự kiện

  • Khuyến mại: Các nội dung khuyến mại, giảm giá giúp bạn gắn kết với khách hàng tốt hơn đồng thời tăng doanh số bán hàng.
  • Kêu gọi hành động: Nội dung bài viết mang tính kêu gọi Like, Comment, Share. Thông thường đó là những bài viết ở dạng câu hỏi, câu đố, hoặc sự kiện tác động đến cảm xúc khách hàng…
  • Tin tức: Các thông tin mới nhất liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn và ngành liên quan.
  • Sự kiện: Minigame, hay các hoạt động offline cũng được đăng tải để khách hàng biết tới và tham gia.

Tương tác với khách hàng

Thường xuyên trả lời comment, trả lời inbox fanpage nhưng việc trả lời cần dùng ngôn ngữ văn minh, lịch sự tạo cho người theo dõi fanpage của bạn có cảm giác gần gũi và từ đó họ sẽ thường xuyên lắng nghe và chia sẻ những nội dung mà bạn chia sẻ trên fanpage.

Bạn có thể tương tác lại với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của mình, tạo sự gần gũi cũng như quan tâm tới khách hàng. Bên cạnh đó, có thể lắng nghe ý kiến đóng góp của khách hàng.

Liên kết fanpage với website

Bạn nên kết hợp việc bán hàng trên các mạng xã hội với website. Khi doanh nghiệp của bạn đang có một web chính thống thì việc bạn liên kết giữa page và web là một trong những việc chắc chắn cần phải làm. Khách hàng có thể thấy được địa chỉ website của mình ở các mô tả, giới thiệu, hoặc link web nên đi cùng với tất cả các bài viết và họ có thể click vào bất cứ khi nào.

Bên cạnh tạo sự tin tưởng cho khách hàng, việc này còn giúp gia tăng lượt truy cập vào website của bạn.

Tận dụng về quảng cáo

Sử dụng quảng cáo để giúp Fanpage của bạn tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn. Có rất nhiều nền tảng để quảng cáo khác nhau của facebook và tùy thuộc vào từng mục tiêu mong muốn trong từng thời điểm khác nhau của mỗi doanh nghiệp có thể lựa chọn.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quản trị Fanpage Facebook. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ này, để có thể xây dựng trang fanpage chuyên nghiệp, thu hút khách hàng nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *