Nếu bạn là chủ Shop bán hàng kinh nghiệm, hẳn là bạn đã quen với khái niệm ví Shopee. Nhưng nếu bạn còn mới toanh thì có lẽ cụm từ này vẫn còn hơi lạ lẫm với bạn. Dưới đây là tất tần tật những điều bạn cần biết về ví Shopee dành cho người bán. Hãy cùng ThietkeMyB tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Ví Shopee là gì?

Ví Shopee cũng tương tự như một ví điện tử thông thường, có điều tài khoản này chỉ có thể thanh toán và sử dụng trên sàn. Tất cả hoạt động bán hàng đều được ghi nhận vào ví của người bán, nhằm tiện việc kiểm soát doanh thu và kiểm tra quy trình bán hàng của Shop.

Ví ghi nhận khoản thu xuất phát từ giao dịch của các đơn hàng, bao gồm đơn hàng phát sinh khiếu nại và doanh thu. Trong đó không có các phí vận chuyển, mã giảm giá, Shopee xu và các khoản phí khác.

Ví Shopee Là Gì? Sử Dụng Ví Shopee Như Thế Nào Đúng Cách? - Trung tâm hỗ  trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

Những tiện ích của ví Shopee với người bán

Ví Shopee là công cụ tuyệt vời giúp:

  • Theo dõi doanh thu từ các đơn hàng của mình. Tất cả hoạt động của bạn đều được ghi nhận trên ví, tránh gây nhầm lẫn với các giao dịch không thuộc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này. Bạn có thể kiếm tra trong mục Số dư của ví.
  • Nhanh chóng Rút tiền về tài khoản ngân hàng. Bạn có thể sử dụng rút tiền tự động trong ứng dụng hoặc rút tiền thủ công mọi lúc mọi nơi. Tuy vậy chi phí rút về khá cao. Hãy theo dõi chi tiết trong mục “Những trường hợp được yêu cầu thanh toán từ ví Shopee”.
  • Lọc những giao dịch bán hàng theo thời gian. Những Giao dịch gần đây sẽ hiển thị ngay trên đầu để bạn tiện theo dõi.
  • Tính bảo mật cực cao do hệ thống luôn yêu cầu nhập mã PIN khi rút tiền. Hãy nhớ rằng mã PIN trong ví khác với mật khẩu đăng nhập vài tài khoản của bạn nhé!.

Ví Shopee Là Gì? Sử Dụng Ví Shopee Như Thế Nào Đúng Cách? - Trung tâm hỗ  trợ kỹ thuật | MATBAO.NET

Cách thiết lập ví Shopee

Bạn có thể thiết lập ví trên cả điện thoại và máy tính.

  • TrênKênh người bán, click vào Ví Shopee nằm ở bên trái màn hình và làm theo hướng dẫn. (Truy cập vào Kênh người bán tại đây)
  • Trên app Shopee, bạn có thể tìm thấy trong mục Tôi. Sau đó, thiết lập mã PIN cho ví của bạn.

Nếu bạn quên mã PIN ví Shopee, bạn chỉ cần đổi lại bằng cách

  • Trong mục Tôi, chọn Ví Shopee.
  • Click vào biểu tượng bánh răng cưa ở góc phải phía trên màn hình rồi chọn Thay đổi mã PIN.
  • Nhập Mã xác nhận được gửi về số điện thoại bạn đăng ký.
  • Nhập lại mã PIN mới và xác nhận theo hướng dẫn.

Ví Shopee là gì và các thông tin liên quan | TECHBIKE.VN: Cộng đồng Tài xế  Công Nghệ Viêt Nam

Những trường hợp được yêu cầu thanh toán từ ví Shopee

Như đã nói ở trên, loại ví này cũng tương tự như một chiếc ví điện tử thông thường. Tức là bạn chỉ cần có có tài khoản, tài khoản ngân hàng đã kết nối với ứng dụng và có số dư trong ví.

Bất kể bạn là người mua hay người bán đều có thể thanh toán qua đây. Không có cách chuyển tiền từ ví Shopee sang ví Airpay vì Shopee sẽ chuyển tiền trực tiếp từ ví về tài khoản ngân hàng của bạn.

Thanh toán ví Shopee có mất phí không?

Hoạt động thanh toán còn có thể hiểu là rút tiền từ ví về tài khoản ngân hàng. Bạn có thể yêu cầu thanh toán theo 2 cách:

Cách 1: Thanh toán định kỳ

Thanh toán định kỳ là cách để rút tiền ví Shopee miễn phí. Cứ mỗi tháng hoặc mỗi 15 ngày, Shopee sẽ thanh toán tất cả số dư có trong ví của bạn, tối đa là 300.000.000đ/ngày.

  • Nếu bạn lựa chọn thanh toán 2 lần 1 tháng, Shopee sẽ chuyển khoản vào thứ ba của tuần đầu tiên và tuần thứ 3 hàng tháng.
  • Đối với trường hợp lựa chọn thanh toàn 1 lần/ tháng, bạn sẽ nhận lại tiền vào ngày 15 hàng tháng. Khoản phí thanh toán là hoàn toàn miễn phí.

ShopeePay là gì? Hướng dẫn sử dụng sử dụng ví ShopeePay

Vậy rút tiền từ ví Shopee bao lâu nhận được? Nếu bạn kết nối ví với các tài khoản ngân hàng của Vietcombank, BIDV hoặc Viettinbank, bạn sẽ nhận lại được tiền trong 24h (không tính thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ).

Đối với các ngân hàng khác, thời gian để tiền chuyển về tài khoản ngân hàng là 4 ngày. Tất nhiên vẫn không kể thứ 7, chủ nhật và các ngày lễ.

Cách 2: Thanh toán không định kỳ

Bạn có thể lựa chọn phương thức thanh toán không định kỳ bất cứ lúc nào và rút số lượng tùy ý (tối đa là 300.000.000đ/ngày). Bạn sẽ không được rút tiền từ ví Shopee miễn phí qua hình thức thanh toán này. Phí cho mỗi lần rút tiền là 11.000đ/lần.

Nếu bạn gửi yêu cầu thanh toán trước 8 giờ sáng, Shopee sẽ chuyển khoản trong ngày cho bạn. Sau 8 giờ sáng, yêu cầu của bạn sẽ được thực thi vào ngày hôm sau.

Thời gian tài khoản ngân hàng của bạn nhận lại tiền cũng tương tự như đối với thanh toán định kỳ.

Cách sử dụng ví Shopee Pay 2021 và hướng dẫn kích hoạt - ViMoney

Nhược điểm của Ví Shopee

Nhìn chung, ví Shopee chỉ dùng để hỗ trợ các hoạt động trên Shopee. Chính vì vậy, tính năng rút tiền về tài khoản ngân hàng tương đối phức tạp và không mấy tiện lợi. Và cũng không có cách nạp tiền vào ví vì Shopee không hỗ trợ tính năng này. Nếu bạn không kinh doanh trên Shopee, Ví Shopee của người mua không thật sự cần thiết.

Nhưng tất nhiên, đây là công cụ tuyệt vời giúp bạn kiểm soát hoạt động kinh doanh trên sàn Thương mại điện tử nổi tiếng Shopee.

Ví shopee là gì? Cách sử dụng ví Shopee dễ dàng nhất

Khi nào Shopee chuyển tiền đơn hàng về cho người bán?

Shopee sẽ thanh toán tiền hàng cho bạn đối với mỗi đơn hàng được giao thành công tới khách hàng. Cụ thể là sau 7 ngày đối với Shopee Mall và sau 3 ngày đối với các Shop còn lại, sau khi người mua lựa chọn “Đã nhận được hàng” và không có yêu cầu đổi trả.

Nhớ kiểm tra ví của bạn thường xuyên bằng cách:

Trên ứng dụng Shopee

  • Vào mục Tôi > Ví Shopee > Giao dịch.
  • Ở mục “Tất cả”: chọn “Giá trị ghi nhận”.
  • Ở mục “Thời gian”: chọn khoảng thời gian cần xem giao dịch Ví Shopee.

Trên Kênh Người bán

  • Đăng nhập vào Kênh người bán > Ví Shopee > Xem lịch sử giao dịch.
  • Chọn khoảng thời gian cần xem.
  • Xuất các giao dịch vừa được lọc.

2 Cách rút tiền từ ví Shopee cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện

Không có tài khoản ngân hàng có bán hàng trên Shopee được không?

Hiện tại, Shopee hỗ trợ 4 phương thức thanh toán cho người mua:

  • Thanh toán khi nhận hàng (COD)
  • Thanh toán bằng thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ
  • Thanh toán bằng Internet Banking, ATM nội địa
  • Thanh toán bằng ví Shopee

Sự thật B2B là gì? B2C là gì? C2C là gì? Ví dụ & đặc điểm của các mô hình |  The 35Express

Để đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Shopee sẽ đóng vai trò làm người vận chuyển trung gian, nhận tiền hàng từ khách rồi chuyển về cho người bán. Ngoài ra, các giao dịch của bạn với Shopee đều là giao dịch online. Vì vậy, bạn cần phải có một tài khoản ngân hàng thì Shopee mới có thể thanh toán tiền về cho người bán.

Vậy là bạn đã biết một số thông tin cơ bản về ví Shopee dành cho người bán. Nếu bạn còn điều gì thắc mắc, liên hệ với ThietkeMyB để được hỗ trợ chi tiết nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *