Chắc hẳn Facebook Blueprint đã quá quen thuộc với những Marketer chuyên nghiệp rồi. Nhưng nếu bạn còn mới toanh thì hẳn thuật ngữ này vẫn còn khá xa lạ với bạn. Vậy Facebook Blueprint là gì? Tầm quan trọng của nó đối với Marketer như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là chương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về tiếp thị trên Facebook và Instagram. Hiện tại Facebook đang cung cấp 2 loại chứng thực Blueprint sau:

  • Facebook Certified Planning Professional: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp
  • Facebook Certified Buying Professional: Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn một trong hai loại chứng chỉ Facebook Blueprint trên. Chương trình bao gồm một loạt đường dẫn học tập và các khóa học trực tuyến miễn phí mà bạn có thể tham gia để tìm hiểu thêm về quảng cáo trên Facebook.

Chương trình đào tạo trực tuyến tiếng Việt này sẽ giúp mọi người trở nên thành thạo hơn trong quy trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo dành riêng cho Facebook, thông qua việc cung cấp các khoá đào tạo về thiết lập, quản lý Facebook pixel nhằm tối ưu hóa quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Facebook Blueprint Là Gì?

Khi đã lựa chọn cho mình chương trình Facebook Blueprint phù hợp, bạn sẽ phải trải qua 2 bài thi bảo mật sau:

  • Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi
  • Bài thi theo chuyên môn (căn cứ vào chương trình Facebook Blueprint) bạn lựa chọn.

Các kỳ thi này nhằm mục đích đánh giá, đo lường về năng lưc hiểu biết và áp dụng các kỹ năng Digital Marketing cần thiết cho các công việc liên quan. Bạn có thể thực hiện các kỳ thi này ngay tại nhà hoặc cơ quan thông qua hình thức kiểm tra trực tuyến.

Với giải thích cụ thể ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết Facebook Blueprint là gì rồi phải không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để hiểu hơn về nó nhé!

Loại chứng chỉ Facebook Blueprint

Chứng chỉ trợ lý marketing kỹ thuật số Facebook

Chứng chỉ này đánh giá năng lực cơ bản, kiểm tra kỹ năng tạo, quản lý và báo cáo quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger. Sự chứng thực này dành cho sinh viên mới làm quen với Facebook marketing.

Không khó để có được chứng chỉ này, tuy nhiên kỳ thi này hiện chỉ có bằng tiếng Anh. Vì vậy, bạn cần phải có trình độ tiếng Anh nhất định để có thể hoàn thành tốt kỳ thi lấy chứng chỉ này.

Chứng chỉ người có chuyên môn về khoa học marketing Facebook Blueprint

Chứng chỉ này được thiết kế để kiểm tra kỹ năng của bạn trong việc phát triển các chiến lược Marketing bằng cách sử dụng dữ liệu và nội dung đo lường hiệu quả quảng cáo.

Những người tham gia các chương trình chứng nhận này thường là các chuyên gia, nhà phân tích truyền thông, đối tác đo lường, nhà tư vấn công nghệ và các cơ quan chuyên về các chương trình tiếp thị trực tuyến.

Trong tất cả các chứng nhận Facebook Blueprint, đây được coi là một trong những chứng nhận khó có được nhất. Theo khuyến nghị của Facebook, bạn cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm tư vấn chiến lược với chuyên môn về kỹ năng thống kê và xử lý dữ liệu.

Chứng nhận người có chuyên môn lên kế hoạch truyền thông Facebook

Chứng chỉ này đánh giá khả năng thiết kế chiến lược truyền thông tổng thể trên trang Facebook để xem nó có phù hợp với mục tiêu kinh doanh và giải pháp tổng thể hay không.

Đối tượng mục tiêu của chứng chỉ này là các nhà tiếp thị lập kế hoạch kỹ thuật số, lập kế hoạch truyền thông, các nhà hoạch định quy trình và các nhà tư vấn Marketing.

Chứng thực sáng tạo kế hoạch chuyên nghiệp của Facebook

Chứng thực này sẽ xác nhận kiến thức nâng cao và khả năng áp dụng chiến lược tiếp thị sáng tạo theo hướng sâu sắc, truyền cảm hứng trên ứng dụng và dịch vụ của Facebook. Đối tượng tham gia các khóa học để lấy chứng chỉ này thường là những người có chuyên môn, Acency chuyên lên chiến lược marketing Facebook, mạng xã hội instagram và Messneger cho thương hiệu lớn.

Chứng chỉ chuyên gia mua vị trí quảng cáo trang Facebook

Chứng nhận này đánh giá mức độ thành thạo các kỹ năng, kiến ​​thức chuyên sâu về các công cụ, chính sách quảng cáo và những cách hiệu quả nhất để mua quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger.

Đối tượng nên tham gia để đạt được chứng chỉ này là khách hàng chạy quảng cáo trên Facebook, giám đốc marketing, chuyên viên quản lý truyền thông, nhà tiếp thị thương hiệu, chuyên viên tư vấn marketing, nhà Ads trên trang Facebook.

Tầm quan trọng của Facebook Blueprint đối với marketer

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Facebook Blueprint

Việc quảng cáo tưởng chừng như dễ dàng vì quy trình chỉ có lựa chọn đối tượng và trả tiền để quảng cáo được xuất hiện với khách hàng tiềm năng. Nhưng Facebook cũng là mạng xã hội khổng lồ với số lượng người dùng lên đến hàng tỉ, kéo theo đó là mức độ cạnh tranh tăng cao, ở cả về số lượng doanh nghiệp và số người “tự phong” mình là chuyên gia marketing.

Trong số vô vàn những người tài giỏi ngoài kia, bạn có đủ tự tin để khẳng định mình là một chuyên gia về Facebook Marketing? Đó chính là lý do Chứng nhận Facebook Blueprint ra đời.

Khi bạn được chứng nhận về Blueprint của Facebook, bạn sẽ nhận được huy hiệu và có thể sẻ chia huy hiệu này trên trang Website của mình để giới thiệu kỹ năng Facebook Marketing. Dấu chứng nhận Blueprint sẽ được đăng trên trang Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác như Website, blog, chữ ký hoặc hồ sơ xin việc điện tử.

Vai trò của Facebook Blueprint trong Digital Marketing

Chứng nhận này sẽ giúp cho việc Marketing hiệu quả hơn, tạo cơ hội cho người sáng tạo nội dung cạnh tranh với các đối thủ trong cùng một không gian và nhận được giá trị tối ưu khi sử dụng tính năng chạy quảng cáo sản phẩm.

Thông qua chương trình đào tạo Elearning Blueprint, bạn sẽ được kết nối với những người đam mê kinh doanh, tiếp cận khách hàng mới và có nhiều cơ hội hơn để phát triển trong lĩnh vực của bạn.

Sau khi vượt qua bài kiểm tra Facebook Blueprint, bạn sẽ sử dụng thành thạo các công cụ Facebook marketing để quảng bá thương hiệu của mình.

Ngoài ra, chứng nhận Facebook Blueprint cũng được coi là thước đo khả năng, thu nhập và cơ hội của bạn sau này trong con đường sự nghiệp Digital Marketing của bạn.

Nền tảng kiến thức vững vàng, cập nhật hàng năm

Chứng nhận trang Facebook Blueprint rất khó để có được và lại dễ mất đi. người tham dự phải hoàn thành các đòi hỏi tái cấp chứng chỉ hàng năm để chứng tỏ trình độ trình độ liên tục được duy trì và phát triển bởi vì các sản phẩm/dịch vụ của trang Facebook luôn được cải tiến theo thời gian.

Why You Need to Get A Facebook Blueprint Certification

Cùng lúc đó, khi mà bạn đã sẵn sàng kiến thức cho bài kiểm duyệt của Chứng chỉ Facebook Blueprint thì bạn cũng cung cấp cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để có thể truyền bá nhãn hiệu hay sản phẩm trên trang Facebook một cách mang lại hiệu quả nhất.

Vậy nên khi bạn đạt được chứng thực trang Facebook Blueprint, bạn sẽ khác biệt với những người khác, điều đấy khiến bạn hấp dẫn hơn và mang đến thu nhập, cơ hội rộng mở trong sự nghiệp theo đuổi con đường sự nghiệp Digital Marketing.

Nội dung cơ bản của Facebook Blueprint

Với 85 khóa học bao gồm tất cả mọi thứ, từ “Cách xác định đối tượng mục tiêu” đến “Cải thiện các chiến lược nội dung”, chương trình Kế hoạch chi tiết của Facebook nhắm đến hầu hết mọi khía cạnh tiếp thị mà bạn có thể nghĩ đến. Thậm chí có hẳn một khóa học nhắm vào các cặp song sinh!

Bạn có thể đăng ký bất kỳ một khóa học nào hoặc nhiều khóa học để mở rộng kiến ​​thức về tiếp thị và quảng cáo trên Facebook. Ví dụ: một trong những khóa học quan trọng nhất trên Facebook Blueprint eLearning là “Hiểu về Hiệu suất Chiến dịch với Trình quản lý Quảng cáo”.

Báo cáo quảng cáo cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách quảng cáo của bạn đang hoạt động trên cả Facebook và Instagram, cũng như các thiết bị khác nhau. Khóa học này cũng dạy bạn các kỹ năng có giá trị như chỉ số nào bạn sẽ cần để thành công, kết quả của bạn có ý nghĩa gì và cách chia sẻ báo cáo tùy chỉnh.

Làm thế nào để có được chứng nhận Facebook Blueprint?

Facebook trao chứng nhận Facebook Blueprint cho những cá nhân vượt qua bài kiểm tra. Với chứng chỉ này, bạn sẽ trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị trên Facebook, trở nên nổi bật trong lĩnh vực của bạn.

Điều kiện để lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint

Sau khi biết được tầm quan trọng, hiển nhiên bạn sẽ thắc mắc điều kiện để lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì? Để nhận được chứng chỉ Facebook Blueprint, bạn cần đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Tham gia khóa học trang Facebook Blueprint thì miễn phí 100%, tuy nhiên nếu mong muốn được cấp chứng chỉ, bạn phải đóng 150$ để tham gia kỳ thi.
  • Bạn có thể làm bài trực tuyến tại nhà hoặc đăng ký lịch thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE ít nhất 1 ngày trước khi thi.
  • Bạn sẽ sử dụng máy tính phổ thông để tham gia kỳ thi, tuy vậy, bạn phải cần tải app (theo đòi hỏi của Facebook) để cam kết máy tính, micro, webcam và kết nối mạng đáp ứng được đòi hỏi hệ thống.
  • Bộ máy tính điểm của trang Facebook Blueprint dựa theo thang từ 300 – 1000, bạn cần đạt điểm tối thiểu 700 để vượt qua kỳ thi và cấp chứng nhận. Trường hợp không đạt điểm tối thiểu, bạn phải đóng 150$ nếu như muốn thi lại.
  • Bạn không nên dùng công cụ dịch thuật online, smart phone, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác trong quá trình thi.
  • Bạn phải ký thỏa thuận không bật mí đề thi và đáp án một khi làm bài kiểm duyệt.
  • Chứng chỉ Facebook Blueprint chỉ có giá trị 1 – 2 năm (Tùy loại chứng chỉ) sau đấy bạn phải thi lại nếu như mong muốn gia hạn.

Hướng dẫn các bước thi lấy chứng chỉ Facebook Blueprint

Bước 1: Truy cập liên kết https://www.facebook.com/business/learn/certification để chọn chứng chỉ muốn thi.

Bước 2: Sau khi nhấp vào chứng chỉ bạn muốn lấy, hãy cuộn xuống phần này:

Facebook Blueprint la gi

  • Tài nguyên để giúp bạn được chứng nhận
  • Phần học tập bằng Blueprint: Facebook sẽ cung cấp một kế hoạch học tập được đề xuất bao gồm những kiến ​​thức cần thiết để đạt được chứng chỉ.
  • Kiểm tra kỹ năng của bạn: Bạn có thể tham gia kỳ thi thực hành hoàn toàn miễn phí để chuẩn bị cho kỳ thi thực tế.
  • Bắt đầu kiểm tra: Bạn bấm Đăng ký để bắt đầu kiểm tra. Facebook sẽ yêu cầu bạn điền thông tin hồ sơ và hướng dẫn bạn cách xếp lịch thi tại VUE.

Bước 3: Bạn sẽ hoàn thành bài thi trong vòng 75 phút. Sau khi hoàn thành bài kiểm tra và có số điểm đạt yêu cầu, bạn sẽ giành được huy hiệu Facebook Certified Professional.

Bước 4: Bạn sẽ cần tham gia hội thảo một ngày của Blueprint Live. Trong hội thảo, bạn sẽ học cách đưa kiến ​​thức tích lũy của bạn vào thực tế. Hội thảo này là một khóa đào tạo trực tiếp sẽ giúp bạn học cách sử dụng các công cụ tiếp thị trên Instagram và Facebook để nâng cao hiệu quả của các chương trình tiếp thị của mình.

Facebook Blueprint là gì

Sau khi hoàn thành tất cả các bước của hệ thống Elearning Blueprint ở trên, bạn sẽ sử dụng thành thạo các công cụ Facebook marketing để quảng bá thương hiệu của mình.

Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số hoặc muốn trở thành một chuyên gia tiếp thị trên nền tảng Facebook, thì chứng chỉ Facebook Blueprint là mục tiêu hoàn hảo để bạn chinh phục.

Như vậy, thông qua bài viết, hy vọng bạn đã biết được Facebook Blueprint là gì, đồng thời có thể hiểu được tầm quan trọng của nó cũng như làm sao để lấy được chứng chỉ quan trọng này rồi. Chúc bạn thành công!