Chắc hẳn Facebook Blueprint đã quá quen thuộc với những Marketer chuyên nghiệp rồi. Nhưng nếu bạn còn mới toanh thì hẳn thuật ngữ này vẫn còn khá xa lạ với bạn. Vậy Facebook Blueprint là gì? Tầm quan trọng của nó đối với Marketer như thế nào? Hãy tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Facebook Blueprint là gì?

Facebook Blueprint là chương trình đào tạo và chứng nhận toàn cầu về tiếp thị trên Facebook và Instagram. Hiện tại Facebook đang cung cấp 2 loại chứng thực Blueprint sau:

  • Facebook Certified Planning Professional: Chứng chỉ lên kế hoạch chuyên nghiệp
  • Facebook Certified Buying Professional: Chứng chỉ mua hàng chuyên nghiệp.

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn lựa chọn một trong hai loại chứng chỉ Facebook Blueprint trên. Chương trình bao gồm một loạt đường dẫn học tập và các khóa học trực tuyến miễn phí mà bạn có thể tham gia để tìm hiểu thêm về quảng cáo trên Facebook. Chương trình đào tạo trực tuyến tiếng Việt này sẽ giúp mọi người trở nên thành thạo hơn trong quy trình thực hiện các chiến dịch quảng cáo dành riêng cho Facebook, thông qua việc cung cấp các khoá đào tạo về thiết lập, quản lý Facebook pixel nhằm tối ưu hóa quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Facebook Blueprint là gì?

Khi đã lựa chọn cho mình chương trình Facebook Blueprint phù hợp, bạn sẽ phải trải qua 2 bài thi bảo mật sau:

  • Kì thi năng lực quảng cáo cốt lõi
  • Bài thi theo chuyên môn ( căn cứ vào chương trình Facebook Blueprint) bạn lựa chọn.

Các kỳ thi này nhằm mục đích đánh giá, đo lường về năng lưc hiểu biết và áp dụng các kỹ năng Digital Marketing cần thiết cho các công việc liên quan. Bạn có thể thực hiện các kỳ thi này ngay tại nhà hoặc cơ quan thông qua hình thức kiểm tra trực tuyến.

Với giải thích cụ thể ở trên, chắc hẳn bạn cũng đã biết Facebook Blueprint là gì rồi phải không? Hãy tiếp tục theo dõi bài viết để hiểu hơn về nó nhé!

Tầm quan trọng của Facebook Blueprint đối với marketer?

Việc quảng cáo tưởng chừng như dễ dàng vì quy trình chỉ có lựa chọn đối tượng và trả tiền để quảng cáo được xuất hiện với khách hàng tiềm năng. Nhưng Facebook cũng là mạng xã hội khổng lồ với số lượng người dùng lên đến hàng tỉ, kéo theo đó là mức độ cạnh tranh tăng cao, ở cả về số lượng doanh nghiệp và số người “tự phong” mình là chuyên gia marketing. Trong số vô vàn những người tài giỏi ngoài kia, bạn có đủ tự tin để khẳng định mình là một chuyên gia về Facebook Marketing? Đó chính là lý do Chứng nhận Facebook Blueprint ra đời.

Chứng chỉ Facebook Blueprint

Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Facebook Blueprint

  • Nhận được huy hiệu và chia sẻ trên trang cá nhân của mình: Chứng nhận Facebook Blueprint được chính thức ra mắt vào tháng 3 năm 2015. Khi bạn được chứng nhận về Blueprint của Facebook, bạn sẽ nhận được huy hiệu và bạn có thể sẻ chia huy hiệu này trên trang Website của mình để giới thiệu kỹ năng Facebook Marketing. Dấu chứng nhận Blueprint sẽ được đăng trên trang Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác, trên trang Website, blog, chữ ký hoặc hồ sơ xin việc điện tử.
  • Nền tảng kiến thức vững vàng, cập nhật hàng năm: Chứng nhận trang Facebook Blueprint rất khó để có được và lại dễ mất đi. người tham dự phải hoàn thành các đòi hỏi tái cấp chứng chỉ hàng năm để chứng tỏ trình độ trình độ liên tục được duy trì và phát triển bởi vì các sản phẩm/dịch vụ của trang Facebook luôn được cải tiến theo thời gian. Cùng lúc đó, khi mà bạn đã sẵn sàng kiến thức cho bài kiểm duyệt của Chứng chỉ Facebook Blueprint thì bạn cũng cung cấp cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để có thể truyền bá nhãn hiệu hay sản phẩm trên trang Facebook một cách mang lại hiệu quả nhất.

Vậy nên khi bạn đạt được chứng thực trang Facebook Blueprint, bạn sẽ khác biệt với những người khác, điều đấy khiến bạn hấp dẫn hơn và mang đến thu nhập, cơ hội rộng mở trong sự nghiệp theo đuổi con đường sự nghiệp Digital Marketing.

Nội dung cơ bản của Facebook Blueprint là gì?

Như vậy, các bạn đã phần nào hiểu được Facebook Blueprint là gì rồi phải không? Với 85 khóa học bao gồm tất cả mọi thứ, từ “Cách xác định đối tượng mục tiêu” đến “Cải thiện các chiến lược nội dung”, chương trình Kế hoạch chi tiết của Facebook nhắm đến hầu hết mọi khía cạnh tiếp thị mà bạn có thể nghĩ đến. Thậm chí có hẳn một khóa học nhắm vào các cặp song sinh!

Bạn có thể đăng ký bất kỳ một khóa học nào hoặc nhiều khóa học để mở rộng kiến ​​thức về tiếp thị và quảng cáo trên Facebook. Ví dụ: một trong những khóa học quan trọng nhất trên Facebook Blueprint eLearning là “Hiểu về Hiệu suất Chiến dịch với Trình quản lý Quảng cáo”. Báo cáo quảng cáo cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách quảng cáo của bạn đang hoạt động trên cả Facebook và Instagram, cũng như các thiết bị khác nhau. Khóa học này cũng dạy bạn các kỹ năng có giá trị như chỉ số nào bạn sẽ cần để thành công, kết quả của bạn có ý nghĩa gì và cách chia sẻ báo cáo tùy chỉnh.

Cách đăng ký khóa học Facebook Blueprint

Bước 1: Truy cập vào trang Facebook for business

Bước 2:

Điều kiện để lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì?

Sau khi biết được tầm quan trọng, hiển nhiên bạn sẽ thắc mắc điều kiện để lấy được chứng chỉ Facebook Blueprint là gì?

Điều kiện để lấy chứng chỉ Facebook Blueprint

Dưới đây là một số cách có thể giúp bạn lấy được chứng chỉ Blueprint:

  • Tham gia khóa học trang Facebook Blueprint thì miễn phí 100%, tuy nhiên nếu mong muốn được cấp chứng chỉ, bạn phải đóng 150$ để tham gia kỳ thi.
  • Bạn có thể làm bài trực tuyến tại nhà hoặc đăng ký lịch thi tại trung tâm khảo thí Pearson VUE ít nhất 1 ngày trước khi thi.
  • Bạn sẽ sử dụng máy tính phổ thông để tham gia kỳ thi, tuy vậy, bạn phải cần tải app (theo đòi hỏi của Facebook) để cam kết máy tính, micro, webcam và kết nối mạng đáp ứng được đòi hỏi hệ thống.
  • Bộ máy tính điểm của trang Facebook Blueprint dựa theo thang từ 300 – 1000, bạn cần đạt điểm tối tiểu 700 để vượt qua kỳ thi và cấp chứng nhận.
  • Trường hợp không đạt điểm tối thiểu, bạn phải đóng 150$ nếu như muốn thi lại.
  • Bạn không nên dùng công cụ dịch thuật online, smart phone, từ điển hoặc bất kỳ tài liệu nào khác trong quá trình thi.
  • Bạn phải ký thỏa thuận không bật mí đề thi và đáp án một khi làm bài kiểm duyệt.
  • Chứng chỉ Facebook Blueprint chỉ có giá trị 1 – 2 năm (Tùy loại chứng chỉ) sau đấy bạn phải thi lại nếu như mong muốn gia hạn.

Như vậy, thông qua bài viết, hy vọng bạn đã biết được Facebook Blueprint là gì, đồng thời có thể hiểu được tầm quan trọng của nó cũng như làm sao để lấy được chứng chỉ quan trọng này rồi. Chúc bạn thành công!