Bộ nhận diện thương hiệu là một yếu tố quan trọng, là cầu nối trong việc đưa sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp/công ty đến với người tiêu dùng. Vậy bộ nhận diện thương hiệu là gì? Bao gồm những gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Định nghĩa

Bộ nhận diện thương hiệu là tổng hợp các yếu tố có thể nhìn thấy, mang nét đặc trưng của thương hiệu (bao gồm tên gọi, logo, màu sắc chủ đạo, các ấn phẩm, biểu tượng, tài liệu,…) để thể hiện tới khách hàng.

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những điều mà khách hàng nhìn thấy và cảm nhận về doanh nghiệp, công ty. Một bộ nhận diện nổi bật và khác biệt, sẽ khiến khách hàng bị thu hút và nhớ ngay đến họ. Và giữa vô vàn những thương hiệu, sản phẩm cùng loại, khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn những sản phẩm mà họ bị ấn tượng và được chú ý trong tiềm thức. Điều này giúp kích thích động cơ mua hàng của khách hàng.

Thứ hai, nó sẽ giúp cho các đối tác thấy được sự khác biệt, những đặc trưng cũng như cá tính của công ty, doanh nghiệp. Việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu hoàn hảo sẽ giúp cho doanh nghiệp bước đầu tạo lập được hình ảnh cho riêng mình. Đây chính là sợi dây móc nối để doanh nghiệp đưa thương hiệu của mình đến với người tiêu dùng. Từ đó, có thể truyền đạt được thông điệp sản phẩm. Công ty, doanh nghiệp đó cũng có thể xây dựng được triết lý hoạt động cho riêng mình.

Mỗi doanh nghiệp đều cần nghiêm túc trong việc thiết kế và sản xuất bộ nhận diện thương hiệu.

bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu bao gồm

Màu sắc chủ đạo và thiết kế logo

Màu sắc là yếu tố đầu tiên và cũng là điểm nhấn khiến bạn có thể dễ dàng gây ấn tượng đối với khách hàng. Ví dụ như khi nhắc đến ngân hàng, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc màu tím của TP bank, màu đỏ của Techcombank

Thiết kế bao bì, tem nhãn trên sản phẩm

Bao bì, tem nhãn là một công cụ marketing tiết kiệm chi phí của các công ty, doanh nghiệp trợ giúp đắc lực trong việc bán hàng và đưa sản phẩm đến người tiêu dùng cách rộng rãi hơn. Mỗi sản phẩm được bán ra ngoài thị trường phải có nét đặc trưng riêng của doanh nghiệp, vừa là phương tiện để tránh hàng giả, hàng kém chất lượng cũng như là cơ sở pháp lý để khẳng định bản quyền của sản phẩm.

thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Ấn phẩm văn phòng

Bộ nhận diện ấn phẩm văn phòng bao gồm: đặt tên thương hiệu, sáng tạo slogan, tiêu đề thư, hóa đơn, thẻ nhân viên, đồng phục, giấy viết thư, phong bì, sổ tay.

Bộ nhận diện thương hiệu Marketing

Bộ nhận diện thương hiệu marketing bao gồm Catalouge, Brochue, tờ rơi và tờ gấp, hồ sơ năng lực, webiste, mũ, áo thun,…

Ngoài ra, còn có bộ nhận diện thương hiệu ngoài trời như bảng hiệu (ngang, dọc), billboard, biển chỉ dẫn,…

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là việc thiết kế các yếu tố trong một bộ nhận diện sao cho đồng bộ và nhất quán cùng với bản sắc và giá trị cốt lõi mà công ty hay doanh nghiệp đó đặt ra. Việc đồng bộ thể hiện trên từng yếu tố của thương hiệu như logo, phong bì, tiêu đề, kẹp file, danh thiếp và những sản phẩm ứng dụng marketing khác,..

bộ nhận diện thương hiệu

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Tính độc nhất

Bộ nhận diện thương hiệu chính là nét đặc trưng của một công ty doanh nghiệp, để tránh nhầm lẫn với những thương hiệu khác. Chính vì vậy, nó cần phải độc nhất. Trong việc thiết kế này, không chấp nhận có nhiều bộ nhận diện cho một sản phẩm. Đây là yêu cầu tối căn bản. Chính vì vậy, bộ nhận diện thương hiệu được phép sao chép hay trùng ý tưởng với những sản phẩm của đối thủ.

Tính thống nhất

Tính thống nhất cần được thể hiện rõ trong các hồ sơ tài liệu của doanh nghiệp, của công ty hay trên tất cả các bao bì sản phẩm, mẫu mã sản phẩm cần thiết phải sử dụng nhận diện thương hiệu một cách thống nhất. Không được thay đổi bất kỳ chi tiết nhỏ nào.

Tính đồng bộ

Một bộ nhận diện thương hiệu cần phải tạo ra được sự nhất quán, tạo nên tính cách và bản sắc cho công ty, doanh nghiệp đó. Sự đồng bộ hóa được thể hiện ở danh thiếp, logo, tiêu đề thư, phong bì thư hoặc các sản phẩm phục vụ mục đích marketing khác,.. Cần phải có sự đồng bộ hóa, liên kết đến nhau từ bảng màu, đường nét đến bố cục logo cũng như phông chữ,..

Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

Khi đã có một bộ nhận diện thương hiệu cho riêng mình, logo hay slogan nên được đăng ký quyền sở hữu trí tuệ để tránh được lấy cắp ý tưởng từ các tổ chức khác. Trên thực tế, cũng đã có nhiều công ty nhái thương hiệu nổi tiếng để đánh lừa người tiêu dùng.

Địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đẹp

Nếu bạn đang muốn tìm một địa chỉ thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, giá rẻ, thể hiện được giá trị cho công ty mình thì có thể tham khảo MyB Media – Đơn vị nhiều năm kinh nghiệm trong việc thiết kế các ấn phẩm nhận diện thương hiệu, logo, catalogue, bộ sale kits, brochure cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ.

Chúng tôi sở hữu đội ngũ thiết kế trẻ, vững chuyên môn và giàu sáng tạo, sẵn sàng tư vấn cho bạn những concept catalouge đẹp nhất, phù hợp nhất với các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Chúng tôi đã làm việc và hoàn thành những mẫu catalouge đẹp, chất lượng cho hàng chục công ty và nhận được những phản hồi tích cực từ khách hàng.

Ngoài ra, Myb Media luôn chú trọng tiết kiệm chi phí cho khách hàng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong việc hợp tác thiết kế.

Liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0986.76.35.34 để được tư vấn chi tiết nhất.